அனைத்து குடும்ப உறுப்பினர்களின் உடல் காப்பீட்டு பத்திரங்களையும் வெவ்வேறு காப்பீட்டு திட்டங்களுக்குரிய ஆவணங்களை பராமரிப்பது சற்று கடினமான காரியம் ஆகும்.
ஒரு ஆவணத்தை இழக்காமல் தவிர்க்க, ஏற்கனவே காப்பீட்டுக் கொள்கையை இ-காப்பீட்டுக் கொள்கையால் மாற்ற முடியும், இதனால் எல்லா கொள்கைகளும் ஒரு பொத்தானைக் கிளிக் செய்வதன் மூலம் கிடைக்கின்றன, எப்போதும் அணுகக்கூடியவை. இந்த வசதி பெற, ஒரு மின் காப்பீட்டு கணக்கு திறக்கப்பட வேண்டும்.
ஒரு கணக்கைத் திறக்கவும்
கணக்கு திறப்பு படிவத்தை நிரப்புவதன் மூலம், ஐஆர்டிஏஐ (IRDAI) மூலம் அங்கீகரிக்கப்பட்ட நான்கு காப்பீட்டு படிவங்களை பயன்படுத்தி ஒரு மின் காப்பீட்டுக் கணக்கு திறக்கலாம்.
தனிநபரின் தனிப்பட்ட விவரங்கள், வங்கி விவரங்கள் மற்றும் தொடர்பு விவரங்கள் வழங்கப்பட வேண்டும். ஒரு சமீபத்திய பாஸ்போர்ட் அளவு புகைப்படம் அந்த படிவத்தில் இணைக்கப்பட வேண்டும்.
அங்கீகாரம் பெற்ற பிரதிநிதி
அங்கீகரிக்கப்பட்ட பிரதிநிதி பற்றிய தகவலும் குறிப்பிடப்பட வேண்டும். அந்த நபருக்கு கணக்கு வைத்திருப்பவர் நியமிக்கப்படுகிறார் மற்றும் கணக்கு வைத்திருப்பவர் இறந்துவிட்டால் அல்லது கணக்கை அணுக இயலாதவராக இருந்தால் மின் காப்பீட்டுக் கணக்கை அணுகலாம். பிரதிநிதி வேட்பாளரிடம் இருந்து வேறுபட்டிருக்கலாம்.
பிரதிகள் தேவை
KYC ஆவணங்கள் படிவத்தை சமர்ப்பிக்க அங்கீகரிக்கப்பட்ட ஆவணங்களின் பட்டியல் படிவத்தில் கிடைக்கிறது. இதற்கு பிறப்பு சான்றிதழ், அடையாள ஆதார அட்டை மற்றும் முகவரி சான்றுகளின் பிரதிகள் தேவைப்படும்.
சமர்ப்பித்தல்
ஆவணங்கள் சமர்ப்பிக்கப்பட்டு சரிபார்க்கப்பட்டவுடன், ஒரு மின் காப்பீட்டு கணக்கு திறக்கப்படும். தற்போதுள்ள காப்பீடுகளை இப்போது துவங்கிய புதிய ஈ-காப்பீட்டு கணக்கில் மாற்றிக்கொண்டு உங்களுடைய மாதாந்திர தொகையை செலுத்தலாம்.
காப்பீட்டை மாற்றும் படிவம்
இ-பாலிசியாக மாற்றுவதற்கு, காப்பீட்டை எடுத்திருக்கும் நபரின் பெயர், காப்பீட்டு எண், மின் காப்பீட்டு கணக்கு எண் மற்றும் காப்பீட்டு நிறுவனம் பெயர் ஆகியவற்றை உள்ளடக்கிய மாற்றுப் படிவம் நிரப்பப்பட வேண்டும்.
காப்பீட்டு நிறுவனத்தின் தேவைகளைப் பொறுத்து பாலிசி ஆவணம் அல்லது படிவத்துடன் இணைக்கப்படாமல் இருக்கலாம். பாலிசி மாற்றத்திற்கான வேண்டுகோளைப் பெறுகையில், காப்பீட்டு நிறுவனம் பாலிசிதாரரின் மின் காப்பீட்டுக் கணக்கில் பாலிசியை இணைத்துவிடுவார்கள்.
கவனிக்க வேண்டிய காரணிகள
* ஒரு ஈ-காப்பீட்டு கணக்கு அல்லது மாற்றத்தை திறக்க கட்டணம் இல்லை.
* அங்கீகாரம் பெற்ற பிரதிநிதி மட்டுமே காப்பீட்டுக் கொள்கைகளின் போர்ட்ஃபோலியோவை அறிந்துகொள்ள, ஈ-காப்பீட்டுக் கணக்கை அணுக முடியும்.
* கொள்கை ஈ-பாலிசியாக மாற்றப்பட்டவுடன், உடல்நல காப்பீட்டு கொள்கை சான்றிதழ் தகுதியற்றதாக கருதப்படுகிறது